Hướng dẫn chọn mua sofa cho phòng khách

Sofa phòng khách – Điểm nổi bật cho không gian sống của mỗi gia đình, luôn là nơi tạo cảm giác thoải mái, thư giãn và tiện nghi nhất trong mỗi gia đình. Vậy làm sao để chọn mua được một bộ bàn ghế sofa đẹp cho gia đình, hãy xem ngay bài viết sau đây nhé.

Chọn mua sofa phòng khách
Chọn mua sofa phòng khách

Ngày nay những chiếc ghế sofa đã trở thành một điểm nhấn trong không gian phòng khách dành cho mỗi gia đình. Ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng những bộ sofa phòng khách hiện đại, tiện nghi. Vì đó những bộ ghế sofa được thiết kế cũng ngày càng trở nên đa dạng kiểu dáng và màu sắc phong phú hơn cả về mẫu mã lẫn chất lượng để đáp ứng nhu cầu không gian nội thất của mỗi gia đình.
Do nhu cầu đang tăng của khách hàng về những bộ sofa đẹp, phù hợp với không gian phòng khách, giá cả trên thị trường cũng có nhiều loại, chất lượng cũng đa dạng, khiến cho khách hàng cũng băn khoăn khi lựa chọn mua bộ sofa sao cho hài hòa với diện tích phòng khách và làm đẹp không gian trong phòng là một điều không hề đơn giản.
Với kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm về lĩnh vực thiết kế sản xuất sofa, KDTVN đã đúc kết lựa chọn ra những tiêu chí cơ bản nhất giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những bộ sofa phòng khách phù hợp nhất qua 4 bước  sau:

1 Xác định vị trí đặt sofa theo không gian của phòng khách

Các bộ sofa phòng khách đẹp thường được để những nơi rộng vì nó chiếm khá nhiều diện tích, do đó bạn cần xác định chính xác vị trí để xem gần nơi ánh sáng chiếu vào hay không, mô phỏng bằng cách dán băng keo trên nền, sẽ giúp bạn cân đối được không gian phòng khách hài hòa cũng như lựa chọn màu sắc, chất liệu sao cho phù hợp nhất, từ đó bạn sẽ quyết định được kích thước nên chọn những mẫu sofa to hay nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa không gian cho ngồi nhà bạn.
Xác định vị trí đặt ghế sofa trong phòng khách

2 Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với vị trí đặt sofa phòng khách.

Kiểu dáng của sofa phòng khách là tiêu chí quyết định tới vẻ đẹp nội thất trong căn phòng bạn, tùy vào diện tích phòng khách và vị trí đặt của bạn sẽ quyết định tới kiểu dáng nên chọn văng hay sofa góc chữ L hoặc những bộ sofa thông minh có thể lắp ghép và dễ dàng trong việc di chuyển, tạo thành các hình dáng khác nhau sẽ khiến cho phòng khách bạn luôn mới mẻ, sẽ giúp bạn phù hợp với ngân sách cũng như hài hòa về không gian vẫn đảm bảo được tính sang trọng và lịch lãm trong căn phòng bạn.
Lựa chọn kiểu dáng sofa phù hợp với phòng khách

3 Chất liệu phù hợp với vị trí đặt sofa phòng khách

Nếu phòng khách của bạn được thiết kế có ánh sáng chiếu vào, gần gũi với thiên nhiên  thì những mẫu sofa đi kèm cũng cần hợp với thiên nhiên, loại sofa ngoài trời cần những chất liệu phù hợp như gỗ bền và chắc chắn, chống chịu được các tác nhân như mối mọt, độ ẩm.

Chất liệu làm sofa bằng da hoặc vải chống thấm nước.
Với những bộ sofa được đặt trong nhà nơi có ánh sáng chiếu vào ít hơn thì chất liệu và kiểu dáng lựa chọn cũng đa dạng và phong phú hơn, các chất liệu như vải thường, vải nỉ, nhung, da đều đa dạng chất liệu và màu sắc cho bạn lựa chọn.
Lựa chọn chất liệu ghế sofa phù hợp với phòng khách
Các chất liệu làm bằng da thường đem lại sự sang trọng trong những bộ sofa cổ điển, chất liệu rất bền và  tuổi thọ của sofa da khá cao cùng với bề mặt trơn bóng dễ lau chùi, làm sạch.

Các chất liệu làm từ vải nỉ, nhung sẽ đem lại cho bạn sự mềm mại và thỏa mái cho người sử dụng, tuy nhiên yếu điểm của nỉ là dễ bám bụi và khó vệ sinh hơn sản phẩm làm từ da. Nhưng những mẫu sofa phòng khách làm từ vải nỉ lại rất được ưa chuộng vì giá cả hợp lý, đa dạng mẫu mã, dễ phối màu, đa dạng chất liệu vải cũng như màu sắc, và dễ kết hợp với các chất liệu khác như gỗ, đem lại sự trẻ trung và hiện đại cho căn phòng bạn.

4 Lựa chọn màu sắc ghế sofa phù hợp với tổng thể căn phòng

Màu sắc của các bộ sofa thường được dựa theo sở thích của gia chủ, cũng như phù hợp với các nội thất có sẵn trong phòng khách, cũng như màu sơn của phòng sẽ giúp bạn quyết định được nên chọn màu sắc nào cho hợp lý.

Trong đó, ghế sofa phòng khách ngày này thường được khách hàng lựa chọn các gam màu sáng, nhạt hoặc nâu trầm, xám hay hoa văn kết hợp, vì chúng tạo cho không gian phòng khách sự sang trọng, nhẹ nhàng.

Ngoài gia những gam màu nóng như đỏ, cam …được nhiều gia đình lựa chọn vì chúng đem lại sự nổi bật trong không gian phòng khách.
Ngoài việc lựa chọn màu sắc của bộ sofa bạn cũng cần quan tâm tới sự hài hòa giữa màu sắc của ghế với màu gối đệm, gối tựa lưng, thảm trải sàn,… để tạo nên một tổng thể thống nhất và đẹp mắt.
 Lựa chọn màu sắc ghế sofa khi chọn mua sofa

Chúng tôi có rất nhiều mẫu ghế sofa đẹp, dễ bài trí trong các không gian phòng khách hiện đại ngày nay, đừng quên liên hệ KDTVN để được nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất:

Hotline: 0977339553

Địa chỉ: Số 23, Đường Văn Tiến Dũng, P. Phúc Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội